04:43 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 348

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 344


Hôm nayHôm nay : 69954

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2327199

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 34279967

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện » ATGT

Tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGTĐS và tai nạn GTĐS 6 tháng đầu năm 2010 diễn biến phức tạp

Thứ sáu - 13/08/2010 11:17
Tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGTĐS và tai nạn GTĐS 6 tháng đầu năm 2010 diễn biến phức tạp

Tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGTĐS và tai nạn GTĐS 6 tháng đầu năm 2010 diễn biến phức tạp

Tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGTĐS và luật giao thông đường sắt, đường bộ có chiều hướng phức tạp, 6 tháng đầu năm 2010, cả nước xảy ra 263 vụ tai nạn giao thông(TNGT) đường sắt

 Tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGTĐS và luật giao thông đường sắt, đường bộ có chièu hướng phức tạp, 6 tháng đầu năm 2010, cả nước xảy ra 263 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, làm chết 107 người và làm bị thương 163 người. So với cùng kỳ 2009, TNGT đường sắt giảm 38 vụ. Riêng tháng 6 vừa qua xảy ra 42 vụ, làm chết 16 người, bị thương 24 người (so với tháng 6-2009, tăng 1 người chết; giảm 6 vụ, 6 người bị thương).
 


Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phân tích: Có đến 236/263 vụ xảy ra tại các đường ngang dân sinh, nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông cố tình vượt đường sắt khi đã có tín hiệu cảnh báo tàu; thiếu chú ý quan sát khi qua đường sắt và đi, đứng, nằm, ngồi trên đường ray. Trong số các vụ TNGT đường sắt cao nhất là tuyến Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh 199 vụ, tiếp là tuyến Gia Lâm - Hải phòng 24 vụ.

   Như vậy cho dù các cơ quan chức năng đã bằng nhiều giải pháp, biện pháp nhằm hạn chế, ngăn ngừa TNGT đường sắt-  từ tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT, tiếp tục đầu tư củng cố cơ sở hạ tầng, các công trình phòng chống đảm bảo an toàn GTĐS, tăng cường công tác kiểm tra (6 tháng cục CSGT ĐS&ĐB kiểm tra 1.381/1.451 đường ngang), giám sát việc thực hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt (cầu đường, TTTH)... nhưng  không ngăn chặn được một cách hữu hiệu việc lấn chiếm, vi phạm hành lang Bảo vệ an toàn GTĐS và mở đường ngang dân sinh trái phép  thì nguy cơ TNGT đường sắt vẫn còn tiếp tục có nguy cơ tăng về số vụ.

Ghi chú: số liệu điều tra của Ban ATGT (mới nhất), cho thấy Tp. Hà Nội, tỉnh Hà Nam mật độ đường ngang khá dày đặc, trung bình 16 - 17m/1 đường ngang dân sinh. Đơn cử tuyến đường sắt Bắc - Nam, Từ Km 30+235- Km 31+982, chỉ với chiều dài 1.747m, chỉ có 3 đường ngang hợp pháp và có tới 100 đường ngang dân sinh. Tương tự tại Km 67+020 - Km 67+996 dài 976m có tới 61 đường ngang dân sinh...

Tác giả bài viết: KTAT

Nguồn tin: Hasitec

Tổng số điểm của bài viết là: 221 trong 57 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54730 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79602 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49295 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67595 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn