Google thêm chức năng đàm thoại miễn phí cho Gmail, cạnh tranh Skype

Google thêm chức năng đàm thoại miễn phí cho Gmail, cạnh tranh Skype
“Gã khổng lồ” Google chính thức ra mắt chức năng Google Voice tích hợp trên Gmail, tương tự như Skype, cho phép người sử dụng gọi cho một số điện thoại từ dịch vụ email miễn phí.

 

 

 

 

  Hiệ n Google Voice mới chỉ có hiệu lực cho những người dùng ở Mỹ, có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ tài khoản Gmail. Cước phí mọi cuộc gọi bất kỳ số điện thoại nào trong khu vực Mỹ và Canada đều được miễn phí cho tới cuối năm nay, trong khi cuộc gọi đến Anh, Pháp và Trung Quốc, Đức mất phí, 2 cent/phút. Trước đó, Google cũng đã tung ra dịch vụ gọi từ máy tính tới máy tính và chat video trên Gmail.

1

 

“Đây là quyết định mang tính chất bước ngoặt, bởi lẽ giờ đây hàng trăng triệu người sử dụng Gmail có thể gọi trực tiếp tới điện thoại từ tài khoản Gmail của mình.” Craig Walker, Giám đốc sản phẩm giao tiếp thời gian thực Google trả lời phỏng vấn BBC News. “Người sử dụng không cần tải về hay thêm bất kỳ ứng dụng nào, mà có thể thực hiện ngay các cuộc gọi chất lượng tốt, giá cước rẻ”.

Biểu tượng Google Voice hiển thị trên góc trái trang Gmail với 1 cửa sổ chat. Tùy chọn gọi vào điện thoại sẽ hiện ra cùng với khung nhập số điện thoại, cho phép người dùng gọi tới số điện thoại của người cần thiết.

Google cho biết hiện tại thì cước phí thu được từ các cuộc gọi quốc tế sẽ bù đắp vào những cuộc gọi miễn phí ở Mỹ và Canada. Google Voice sẽ phải đối mặt với đối thủ “nặng ký” Skype, thương hiệu thành công nhất với dịch vụ đàm thoại Internet.

Skype khẳng định hiện tại có tới hơn 560 triệu người sử dụng đăng ký, trong số đó ít nhất 124 người sử dụng ít nhất 1 lần mỗi tháng trong khi đó 8,1 triệu khách hàng trả phí hàng tháng

Tác giả bài viết: Theo tienphongonline

Nguồn tin: BBC