Internet Explorer 9 (IE9) liệu có đưa Microsoft trở về thời hoàng kim?

Internet Explorer 9 (IE9) liệu có đưa Microsoft trở về thời hoàng kim?
Microsoft vừa cho ra mắt sớm bản thử nghiệm của trình duyệt Internet Explorer 9 (IE9), tại hội nghị MIX10 dành cho các nhà phát triển. Microsoft đang rất muốn lấy lại thị phần đã mất vào tay các đối thủ Firefox và Chrome thông qua IE9
Giới thiệu về IE9
 
Internet Explorer 9 (IE9) với giao diện đẹp mắt, khả năng vận hành tốt và nhanh là những ấn tượng đầu tiên về phiên bản beta đầu tiên trình duyệt web mới nhất của Microsoft. Liệu IE 9 có giúp Microsoft tìm về những ngày huy hoàng của mình?
 
 1
 
 
Giao diện IE9 đẹp hơn và thân thiện hơn các bản cũ.

 
Cuộc chiến trình duyệt web tiếp tục trở nên căng thẳng hơn khi Microsoft ra mắt trình duyệt phiên bản mới nhất của mình. Sau một thời gian dài thất thế so với đối thủ Firefox của Mozilla, có vẻ như ngày hôm qua, trong ngày ra mắt, IE 9 được tán dương nhiệt tình, được giới công nghệ đánh giá cao. Đây là một tin vui hiếm hoi của Microsoft trong suốt gần 10 năm qua  - đòn bẩy giúp gã khổng lồ Mỹ tìm lại những ngày huy hoàng của mình.
Bản beta đầu tiên của IE9 được Microsoft nhấn mạnh ở tốc độ xử lý và hiệu năng hoạt động. Trong trình duyệt mới nhất này, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm đã tích hợp hai tính năng SmartScreen Filter và Download Manager. Chức năng SmartScreen Filter đã được Microsoft trang bị trong phiên bản IE8 để đảm nhiệm vai trò “tường lửa” ngăn chặn các trang web độc hại. Việc tích hợp cùng với tính năng Download Manager trong IE9 sẽ giúp trình duyệt không cần đưa ra cảnh báo cho những file độc hại “tiếng tăm” mà chỉ phát cảnh báo khi người dùng download những file có nguy cơ lây nhiễm virus cao.
 
 1
 
 
Tùy chỉnh để tối ưu phần cứng trên trình duyệt IE9.

 IE9 có khả năng tối ưu phần cứng, đặc biệt là card đồ họa của Nvidia và chip AMD, "Internet Explorer 9 hỗ trợ khả năng tăng tốc cho bộ xử lý đồ họa (GPU-accelerated) HTML5 là một mốc quan trọng cho điện toán hình ảnh". Phiên bản Firefox 4 đã tiên phong tăng tốc phần cứng cho máy tính và Google Chrome cũng đang lên kế hoạch bổ sung thêm tính năng này.

 
 1

 IE9 được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows 7. Người dùng có thể “gắn” website thường xuyên truy cập vào thành taskbar để dễ mở lại khi cần thiết. E9 Platform Preview sẽ không thay thế các phiên bản IE hiện tại như IE7 hay IE8 mà sẽ chạy song song trên cùng một máy tính. Bộ cài bản preview có kích cỡ 31MB, đặt trên Test Drive.

12  Điều cần biết về IE9

 

 

 

 

   Microsoft đã giới thiệu trình duyệt Internet Explorer 9 Beta (IE9 Beta) đến người dùng Windows toàn cầu. Có rất nhiểu tính năng mới được đưa vào phiên bản này. Dưới đây là 12 điều mà người dùng cần biết về IE9 Beta.

1. Trình duyệt nhanh

Những người dùng đã bỏ IE chuyển sang Opera, Chrome vì chê bai IE7, IE8 chậm chạp có lẽ sẽ phải thay đổi quyết định vì IE9. Phiên bản mới nhất của trình duyệt IE đạt hiệu suất JavaScript ngang bằng với các đối thủ và có thời gian khởi động nhanh hơn. IE9 còn là trình duyệt sử dụng phần cứng để tăng tốc đồ họa tốt nhất, điều này làm cho nó thật sự nhanh hơn ở một số nội dung web.
2. Không hỗ trợ Windows XP

Nếu máy bạn vẫn đang chạy hệ điều hành đã sắp 10 tuổi này thì không thể trải nghiệm IE9 Beta. Microsoft có được lợi thế trên Windows 7 và Windows Vista (với DirectX mới) trong việc tăng tốc phần cứng đồ họa, bên cạnh đó là các tính năng giao diện Aero tuyệt đẹp mà Windows XP không bao giờ có thể hỗ trợ.
3. Phiên bản IE duy nhất trên máy tính

Không như bản Platform Preview trước đây, IE9 Beta không cho phép 2 phiên bản IE cùng song song tồn tại. Khi bạn cài đặt IE9 Beta, nó sẽ là phiên bản IE duy nhất trên máy.
4. Hộp địa chỉ cũng là hộp tìm kiếm

IE đi theo con đường của Chrome khi gom chúng lại với nhau. Tuy nhiên, IE9 Beta có nét riêng của mình, chỉ khi được người dùng khích hoạt thì hộp địa chỉ mới đồng thời trở thành hộp tìm kiếm, và đương nhiên, bộ máy mặc định là Bing.
5. Đặt các trang web lên thanh tác vụ

Điều này chỉ diễn ra trên Windows 7, hệ điều hành cho phép đặt các ứng dụng yêu thích lên thanh tác vụ, giờ đây, IE9 Beta trên Windows 7 cho phép bạn làm tương tự với các trang web mà bạn yêu thích.
6. Vị trí thông báo mới

Các cảnh báo của trình duyệt IE như việc tải về, ghi nhớ mật khẩu vốn là một thanh màu vàng ở phía trên, giờ đây nó đã được chuyển xuống phía dưới cùng của màn hình trình duyệt IE9 Beta. Micrsoft nói rằng, người dùng có xu hướng nhìn xuống dưới một cách tự nhiên, vì vậy vị trí mới này sẽ tốt hơn.
7. Trình quản lí tải về mới

IE9 Beta có một trình quản lí tải về tốt để bảo vệ bạn trước các phần mềm độc hại. Khi bạn đồng ý tải về một tập tin từ Internet, trình quản lí tải về sẽ quét và sử dụng công nghệ dựa trên danh tiếng để bỏ qua cảnh báo với các tập tin tốt và đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng với các phần mềm độc hại đã được biết đến.
8. Nhiều biểu tượng bị lược bỏ

Ở viền trên của trình duyệt, bạn có thể nhận ra nhiều nút lệnh và thanh công cụ được lược bớt. Điều này tạo nên sự gọn nhẹ trong giao diện của IE9 Beta. Nếu bạn muốn hiển thị lại một thanh công cụ yêu thích của mình như Favorites, Status thì chỉ cần nhấp phải chuột vào viền trên cùng và chọn chúng.
9. Bạn có thể kéo tab ra ngoài

Đây là một tính năng mà IE đã bắt kịp với Chrome, Firefox, Safari, và Opera. Trong IE9, bạn sẽ có thể tiếp tục chơi video hoặc nghe nhạc khi kéo tab đó ra khỏi cửa sổ trình duyệt và thoải mái thao tác với các tab còn lại mà không sợ nếu đóng nhầm hoặc làm treo trình duyệt sẽ ảnh hưởng đến video, nhạc đang theo dõi.
10. Làm việc với các trang web HTML5

IE9 Beta hỗ trợ nhiều tính năng hơn IE 8, trong đó bao gồm đồ hoạ SVG, Canvas và một số video, audio HTML5.
11. Trang “New Tab” mới

Không chỉ giống với tính năng của Chrome hay Opera trong việc cung cấp liên kết đến các trang web thường xuyên ghé thăm, IE9 Beta còn có nét riêng của mình. "New Tab" mới của trình duyệt này hiển thị một mạng lưới các biểu tượng của trang web và thanh trạng thái cho biết mức độ thăm viếng thường xuyên trang web đó.

Ngoài ra, trong "New Tab" cũng cung cấp tuỳ chọn lướt web ẩn danh (InPrivate Browsing) và mở lại phiên làm việc trước (Reopen last session).
12. Không hoàn hảo và chưa được xây dựng xong

Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm của trình duyệt, sẽ có những tính năng được thêm bớt và hoàn thiện trước khi IE9 chính thức ra mắt.

 

Nguồn tin: Sưu tầm