Cho thuê kết cấu hạ tầng viễn thông ở công ty HASITEC

Cho thuê kết cấu hạ tầng viễn thông ở công ty HASITEC
Triển khai quyết định số 84/2007/QĐ-TTg và nghị định số 72/2012/NĐ-CP về sử dụng chung kết cấu hạ tầng; Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội đã chủ động trong việc khảo sát cơ sở hạ tầng được Nhà nước đầu tư còn dư thừa so với yêu cầu sử dụng phục vụ vận tải để triển khai các dịch vụ cho thê khai thác hoặc sử dụng chung.
  Tính đến thời điểm hiện tại Đường sắt Việt Nam đã ký kết với 5 khách hàng lớn là Công ty Mạng lưới Vietel, Tổng công ty truyền thông đa phương diện (VTC), công ty cổ phần viễn thông Hà Nội (HTC), Công ty cổ phần Du lịch Sài Gòn (SCTV), Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) và chuyển giao quyền và nghĩa vụ thực hiện hợp đồng cho Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Hà Nội.
   Ngoài ra  trên địa bàn quản lý trải dài trên 11 tỉnh thành phố phía bắc công ty cũng đã chủ động khảo sát, củng cố kết cấu hạ tầng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và gặp gỡ trao đổi, làm việc, thương thảo các điều kiện dùng chung kết cấu hạ tầng viễn thông theo tinh thần quyết định 84/2007/QĐ-TT ngày 1/6/2007. Chính nhờ chủ trương hợp tác đúng đắn của Ban lãnh đạo công ty, nên hàng chục hợp đồng cho thuê kết cấu hạ tầng dư thừa đã được ký kết và tổ chức thực hiện, tiêu biểu là các hợp đông với các đối tác như: FPT,  VTCcab, FPT, CMC ... qua các hợp đồng này hàng trăm km tuyến đường cột đã được sử dụng một cách có hiệu quả, một mặt vừa đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho NLĐ công ty, mặt khác mỗi năm tận thu cho ngân sách hàng trăm triệu đồng thuế sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
   Song song với việc cho thuê, thực hiện chỉ thị số 422/CT-TTg công ty cùng tiến hành thuê các hệ thống kết cấu hạ tầng của các ngành điện lực, bưu điện như cột, cống bể để phát triển mạng lưới của mình ở một số thành phố, thị xã tránh việc đầu tư mới kết cấu hạ tầng viễn thông gây lãng phí ngân sách, góp phần giảm chi phí nâng cao hiệu quả SXKD.
   Với hàng chục hợp đồng cho thuê kết cấu hạ tầng thực hiện theo tinh thần nghị định 72/2012/NĐ-CP Công ty đã tạo điều kiện cho các nhà cung cấp các dịch vụ viễn thông, truyền thông phát triển mạng lưới truyền dẫn của mình trong một thời gian ngắn. Qua sự hợp tác có hiệu quả này, công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Hà Nội thực sự đã góp sức, chung tay cho sự phát triển chung của ngành viễn thông, truyền thông cả nước nói chung và sự phát triển riêng của mỗi đối tác, mối quan hệ của hợp tác, liên kết với công ty được khách hàng trân trọng và đánh giá cao.

Tác giả bài viết: KDDT

Nguồn tin: Hasitec