Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2010-2013 các cấp trong công ty

Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2010-2013 các cấp trong công ty
Thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam của TLĐ LĐVN, thực hiện kế hoạch số 305/KH- CĐĐS, ngày 27/12/2009 của Công đoàn ĐSVN về việc tổ chức đại hội công đoàn nhiệm kỳ các đơn vị trong năm 2010

 1. Yêu cầu phải đạt được đối với đại hội công đoàn bộ phận

 1. Đại hội công đoàn bộ phận là đại hội, để đoàn viên,người lao động bàn bạc, tìm các giải pháp giải quyết những vấn đề bức thiết liên quan đến việc làm, đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và trách nhiệm của người lao động tại đơn vị mình.

2. Nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động, đề cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, trách nhiệm của người lao động trong quá trình thực hiện Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước, xây dựng công ty phát triển, bàn bạc và quyết định các biện pháp kiện toàn tổ chức, đồng thời tìm ra những nội dung, phương pháp hoạt động đáp ứng yêu cầu xây dựng CĐBP vững mạnh.

 3. Đánh giá đúng thực chất tổ chức, hoạt động của CĐBP trong việc thực hiện các chức năng của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ qua, những mặt được, mặt chưa được và những tồn tại, nguyên nhân khách quan, chủ quan để qua đó đề ra được những biện pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới, làm cho công đoàn thật sự vững mạnh – đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người lao động.

 4. Bầu BCH CĐBP phải thực sự dân chủ, gồm những cán bộ có đủ năng lực, trình độ, nhiệt tình, tâm huyết với tổ chức và hoạt động công đoàn để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của CĐBP trong nhiệm kỳ tới.

   Thời gian tiến hành đại hội các công đoàn bộ phân là 1/2 ngày. tập trung hoàn thành từ 10/9/2010 đến hết ngày 20/9/2010

2. Các BCH CĐBP trong quá trình chuẩn bị, tổ chức đại hội có sự kết hợp với lồng ghép với tuyên truyền tổ chức thực hiện tháng an toàn giao thông quốc gia, chào mừng Đường sắt Việt Nam được chủ tịch nước trao tặng "Huân chương Sao vàng" nhằm khơi dậy cho đoàn viên lòng tự hào về truyền thống của các thế hệ cán bộ công nhân viên đường sắt nói chung và Thông tin tín hiệu nói riêng. Từi đó thực hiện chương trình thi đua đã phát động, bằng các việc làm thiết thực và đều ở mỗi cấp, từ công đoàn đến công đoàn bộ phận lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2010 - 2013, dự kiến tổ chức vào tháng 10/2010.