Hội thi tin học giỏi toàn ngành Đường sắt lần thứ III

Hội thi tin học giỏi ngành ĐS lần thứ III năm 2010

Hội thi tin học giỏi ngành ĐS lần thứ III năm 2010

Từ ngày 14/10-16/10/2010 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Đường sắt đã tổ chức hội thi tin học giỏi toàn ngành đường sắt lần thứ III, đội tuyển công ty đã giành được 3 giải cao tại hội thi

 

Thực hiện kế hoạch liên tịch số 783 KHLT/TCT-TNĐS, ngày16/4/2010 giữa Tổng giám đốc và Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam về việc tổ chức hội thi tin học giỏi toàn ngành lần thứ III, được sự chấp thuận của giám đốc công ty, Đoàn thanh niên công ty đã lập và cử đội tuyển gồm 6 đoàn viên thuộc các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc tham dự hội thi.

Thành phần đội tuyển bao gồm:

1. Nguyễn Như Hải Linh - Phòng HCTH (Đội trưởng)

2. Nguyễn Xuân Hòa - Trạm thông tin Lào Cai

3. Nguyễn Đăng Sơn -Trạm thông tin Yên Bái

4. Nguyễn Xuân Lam - Trạm thông tin Hà Nội

5. Nguyễn Thị Hồng Thắm - Cung TTTH Gia Lâm

6. Vũ Tuấn Long - Phòng KDDT

Toàn cảnh hội thi tin học giỏi toàn ngành lần thứ III

Hội thi tin học giỏi toàn ngành Đường sắt lần thứ II có 42 đội của các công ty thành viên tham dự, với 119 thí sinh và nội dung thi lần này bao gồm 3 phần:

1. Phần thi cá nhân (35 phút): mỗi thí sinh trả lời 70 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về phần mềm, phần cứng máy tính và CNTT; Thi thực hành gồm (45 phút) có 2 nội dung: giải bài toán thống kê và khắc phục sự cố máy tính.

2. Phần thi tập thể: vòng I chia làm 7 bảng, mỗi bảng lựa chọn ra 2 đội nhất, nhì vào 2 bảng của vòng II; kết thúc vòng II lựa chon 3 đội nhất, nhì, ba của 2 bảng để vào vòng chung kết.

3. Phần thi "Phần mềm sáng tạo"

Đội tuyển của công ty tham dự hội thi tin học giỏi ngành Đường sắt lần thứ III, tham gia thi ở 2 nội dung: Nội dung thi cá nhân và tập thể. Do sự đồng đều của các thí sinh trong đội tuyển chưa cao nên giải đồng đội, không đoạt được giải nào, đội tuyển phải dừng bước trước vòng I. Tuy nhiên tại nội dung thi cá nhân đội đã đạt được kết quả hết sức khả quan trên cơ cấu giải : 1 nhất 4 nhì 7 ba và 14 khuyến khích trên tổng số 119 thí sinh tham dự, với 03 giải cá nhân tại hội thi:

Ảnh hội thi tin học 2010

 

Cụ thể về cơ cấu giải đội tuyển công ty đã đoạt được tại hội thi như sau:

1. Giải nhì:                    Nguyễn Như Hải Linh

2. Giải Ba:                    Nguyễn Xuân Hòa

3. Giải Khuyến khích:  Nguyễn Đăng Sơn

 

 

Nhiệt liệt chúc mừng các thí sinh đã có cố gắng hết mình đã đoạt giải cao và mang về chiến thắng, danh hiệu cho công ty!

Hội thi đã khép lại, giải đã được trao cho các cá nhân, tập thể. Nhưng một điều quan trong hơn cả là chúng ta cũng cần rút ra những bài học kinh nghiệm để có thể đạt những giải với thứ hạng cao hơn trong các lần thi tiếp theo và quan trong hơn hết là phải thường xuyên gắn kết giữa kiến thức, bài học đã tích luỹ được thông qua các hội thi, để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ quản lý, bảo trì KCHTĐS cũng chính là thiết thực chuẩn bị tốt về kiến thức, kỹ năng và kinh nhiệm cho những hội thi khác sẽ được tổ chức ở quy mô Ngành.

Tác giả bài viết: lntung

Nguồn tin: Hasitec