Niềm hân hoan của dân nghiền bia thế giới - Lễ hội bia Oktoberfest

Niềm hân hoan của dân nghiền bia thế giới - Lễ hội bia Oktoberfest
Ngày 18/9/2010 một ngày quan trọng đối với những người tôn thờ thứ nước uống có men, "Bia", vương quốc của bia tổ chức lề hội tại Munich, mừng 200 năm ngày "Lễ hội Bia - Octoberfest"

 

 

 Ngày 18/9/2010 là dịp “đại thọ” của Oktoberfest - lễ hội thường niên ở Munich (Đức), nơi dân nghiền bia thưởng thức món giải khát này trong những chiếc ly vại to bất thường.

Lễ hội bia tròn 200 tuổi

Toàn cảnh lễ hội bia.

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/1810 để mừng lễ thành hôn của Thái tử Ludwig xứ Bavaria và công chúa Therese xứ Saxony-Hildburghausen;  đã có 40.000 con gà, 80.000 cây xúc xích và khoảng 4 triệu lít bia được tiêu thụ trong thời gian này. Sau đó sự kiện này đã trở thành lễ hội bia tổ chức hằng năm của người Đức mừng mùa gặt hái bội thu. 

 

1

Không khí phấn khích của các ẩm khách.

Năm nay, vào ngày 18/9, Thị trưởng Christian Ude sẽ là người hô câu thần chú "O’zapft ist!" (Rót ra nào). Trong suốt 17 ngày sau đó, hơn 6 triệu “thần bia” từ khắp hành tinh sẽ đổ về sân Theresienwiese, tắm trong bia, những lời reo hò, chúc tụng và... say xỉn. Thành phố Munich sẽ chuẩn bị nhiều chương trình đặc biệt để kỷ niệm 200 năm lễ hội bia, trong đó có triển lãm lịch sử lễ hội tại sân vận động Munich với những món đồ như thùng bia cổ nhất còn lưu giữ được, bức tranh khổng lồ đặt ở cổng vào lễ hội cách đây 100 năm và các mẫu váy dirndl đầy gợi cảm của các cô gái qua từng thời kỳ...

     Lễ hội bia tròn 200 tuổi    

 Những thùng bia chờ ẩm khách thướng thức

Oktoberfest đã được tổ chức liên tục, được thêm thắt nhiều truyền thống mới như dựng trại, mặc đồ hóa trang, diễu hành... Từ năm 1950 tới nay, thị trưởng thành phố Munich là người khai mạc Oktoberfest bằng cách vỗ vào thùng bia đầu tiên của lễ hội. Và không thể thiếu là hai loại bia tươi và bia chai của Đức Krombacher và Schneider Weisse được nhập khẩu. Ban tổ chức còn mời hai ban nhạc Đức chuyên nghiệp Notenhoblers và ban Schwarwalder Lausbuewe tham gia trình diễn trong suốt thời gian lễ hội. Ngoài ra còn có khu vực tổ chức trò chơi dân gian Đức với nhiều giải thưởng thú vị, ấn tượng.

  

  1 

 

Lều, trại "tạm bợ" phục vụ ẩm khách thưởng thức những ly bia

 

1 

 

Những cô gái phục vụ với kiểu váy dirndl đầy gợi cảm 

1

 

Một khu trại nhỏ sẽ được dựng lên trên khuôn viên Theresienwiese để đưa du khách du hành ngược thời gian, nhập vai lính vác súng trường, mặc đồ hóa trang, hát và khiêu vũ. Một truyền thống đã bị xóa bỏ từ năm 1960 là đua ngựa sẽ được hồi sinh tạm thời trong dịp này, và một điều đặc biệt là vào ngày chủ nhật 8-10 là ngày duy nhất các em dưới 18 tuổi có thể tham gia lễ hội bia cùng gia đình. Ẩm kháhowoawcj du khách nếu đến đây vào dịp lễ hội Oktoberfest, nhất thiết nên giữ lại ly bia cho bộ sưu tập ly Oktoberfest của mình. Giá vé 32 USD/người lớn và 16 USD/trẻ em dưới 18 tuổi.

 

Tác giả bài viết: Sưu tầm