07:29 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 341

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 340


Hôm nayHôm nay : 81182

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1823156

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33775924

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tản mạn đó đây » Ẩm thực

Tới Trung Quốc nhớ tìm cách thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh

Thứ sáu - 20/08/2010 04:45
Tới Trung Quốc nhớ tìm cách thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh

Tới Trung Quốc nhớ tìm cách thưởng thức món vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh là một món ăn đặc sản nổi tiếng từ Đông Bắc Trung Quốc, đặc biệt là ở Bắc Kinh, món này thịnh hành từ thời nhà Minh, khoảng 600 năm về trước, chỉ có trong các bữa ăn của hàng danh gia, vọng tộc mới được bầy ra

 Vịt quay Bắc kinh là món ăn đặc sản nổi tiếng ở phía Đông Bắc Trung Quốc đặc biệt là thủ đô Bắc Kinh, món này thịnh hành từ thời nhà Minh, khoảng trên 600 năm về trước, chỉ có trong các bữa ăn của hàng danh gia, vọng tộc mới được bầy ra. Cùng với Kinh kịch, Rượu Mao đài, vịt quay Bắc Kinh đã trở thành thương hiệu cho văn hóa ẩm thực của thủđô với hơn 10 triệu dân, chẳng lạ gì, ngay ngày đầu tiện nhận chức tổng thống,ông G. Bush tiếp chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ, Alan Greenspanmón ăn này.

  1          

Để có món vịt quay đạt yêu cầu người ta chọn con vịt giống Bắc Kinh khoảng 2,5 - 3kg, và ướp với gia vị gồm: đường, muối, hạt nêm, bột sa khương, bột gừng, ngũ vị hương, tỏi và hành tím phi thơm, nước tương, rượu trắng, nhồi vào lỗ nhỏ ở phao câu. Ướp vịt khoảng 5 phút. Đun sôi nước, cho vịt vừa ướp vào luộc sơ, lấy ra. Dùng giấm trắng, mạch nha thoa đều lên khắp mình vịt, hong khô khoảng 30 phút hoặc cho vào lò nướng khoảng 15 phút. Đun nóng dầu khoảng 700C, xiên vịt vào thanh sắt, dùng vá múc dầu tưới lên mình vịt cho đến khi da vàng sậm.

  1

Đặc trưng của món vịt quay Bắc Kinh là da vịt mỏng, giòn mềm (chứ không phải giòn tan), thịt mềm. Thường thì người Trung Quốc ăn món da, món thịt và món xương riêng. Món da được ăn kèm với bánh tráng bột mì dày, dưa leo, gốc hành lá chấm với nước tương hải sản - loại nước tương đặc sánh có vị mặn, beo béo, hăng hăng rất ngon. Sau khi được quay trong lò, vịt được lạng lấy thịt và da ăn trước, phần xương còn lại được hầm để nấu món súp ăn sau. Phần thịt vịt được xắt vuông nhỏ cuốn với bắp cải cũng chấm với nước tương mà người Trung Quốc gọi là “hắc xì dầu” hoặc xé ra nấu mì.

 1       

Vịt quay Bắc Kinh được người Bắc Kinh tự hào cho là món ẩm thực độc đáo riêng mà bất cứ du khách nào khi đến Bắc Kinh cũng muốn thưởng thức. Vịt quay Bắc Kinh nổi tiếng còn bởi kỹ thuật cổ truyền cầu kỳ của người Trung Quốc từ lúc nuôi (thúc ép cho ăn trong vòng 6 tháng), mổ vịt đến tẩm ướp... Vịt quay bằng phương pháp dùng nhiệt từ đá cuội làm chín da vịt để vịt không vương mùi khói mà vẫn giữ nguyên độ thơm đặc thù. Người Trung Quốc có nghệ thuật sử dụng lửa để nấu ăn một cách tài tình để vịt chín vàng, thơm giòn.

 1    

Thường thì món vịt Bắc Kinh được ăn nóng, vịt quay mang ra cho người ăn vừa chín vừa nóng giòn, nghi ngút khói và thơm phức. Người phục vụ đẩy xe đựng vịt đến bàn của khách, dùng mũi kéo nhẹ nhàng lạng lớp da, cắt ra từng miếng vừa với miếng bánh tráng. Dùng bánh tráng bằng bột mì cuộn lại cùng với gốc hành lá, dưa leo. Sau đó thịt vịt và xương sẽ được đưa vào bên trong làm thêm món súp và món vịt cuộn cải hay xé ra nấu mì. Người ta còn sử dụng phần thịt vịt còn lại để nấu các món khác như súp tam tơ, mì xào, cơm chiên thịt vịt, vịt xào rau củ...

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 372 trong 103 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54710 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79567 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49279 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67573 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn