09:57 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 402

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 400


Hôm nayHôm nay : 42837

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1808701

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30873297

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Công nghệ

Kiểm tra, sát hạch bằng phương pháp trắc nghiệm trên mạng ở Hasitec

Thứ bảy - 17/12/2011 22:12
Kiểm tra, sát hạch bằng phương pháp trắc nghiệm trên mạng ở Hasitec

Kiểm tra, sát hạch bằng phương pháp trắc nghiệm trên mạng ở Hasitec

Triển khai ứng dụng CNTTTT vào công tác thi, kiểm tra QTQP, nâng giữ bậc định kỳ ở công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội

      Thực hiện chủ trương và lộ trình tiến tới "Công ty điện tử" của Nghị quyết đại hội đảng bộ công ty lần thứ X, Sau hơn 1 tháng nghiên cứu, xây dựng phần mềm kiểm tra trắc nghiệm về Quy trình quy phạm (QTQP), thi nâng giữ bậc và kiểm tra hiểu biết định kỳ trong công ty, Ban chấp hành đoàn thanh niên công ty đã chính thức ra mắt phần mềm thi trắc nghiệm qua mạng HasitecTEST.

      Phần mềm được xây dựng và phát triển trên cơ sở mã nguồn trắc nghiệm nền php rất nổi tiếng và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới, CSDL sử dụng MSSQL2008 trên nền IIS7 (sử dụng HĐH máy chủ Windows2008 Server hỗ trợ PHP từ các module mở rộng của IIS); Phần mềm bao gồm 5 module tương ứng các chức năng chính phục vụ test, với nhiều kiểu loại câu hỏi, đáp án mở phong phú:
 
Giao diện sử dụng HasitecTEST, thân thiện và hiệu quả
Giao diện sử dụng HasitecTEST, thân thiện và hiệu quả
 
+ Module làm bài thi trắc nghiệm: là nơi người thi (NSD) thực hiện bốc đề, làm bài trắc nghiệm theo các nội dung đã dược người quản trị chuẩn bị và quy định sẵn. Module này là giao diện mặc định khi NSD đăng nhập và sử dụng phần mềm; Giao diện thân thiện, đơn giản và hiệu quả.
+ Module xây dựng ngân hàng câu hỏi: Là nơi người quản trị hoặc các thành viên được phân quyền truy cập, cập nhật ngân hàng các câu hỏi cho hệ thống, hỗ trợ các loại câu hỏi có chứa media, hình ảnh, đoạn phim, và có thể tạo được nhiều loại câu hỏi trắc nghiệm khác nhau, quy định số điểm đạt được của từng câu, có thể tạo câu hỏi ngẫu nhiên từ ngân hàng đề theo nhóm chủ đề và chuyên ngành mà thành viên được phân công.
+ Module quản lý đề: Tạo các bài kiểm tra, tạo các quy định của bài kiểm tra, tạo các luật, thang điểm đánh giá tự động theo các tiêu chí của đề cũng như thang phân loại của cấp quản lý yêu cầu. Thiết lập cấu hình các đánh giá, chọn ngày giờ cho xuất hiện bài trắc nghiệm, khống chế số nỗ lực cho phép tích lựa chọn đáp án.
+ Module quản lý báo cáo (kết quả): Thiết lập và quản lý báo cáo, kết quả bài thi, chi tiết đến từng click chọn của NSD, đề bài, đáp án, và lựa chọn mà NSD đã đưa ra, cũng như kết quả được đánh giá và phân loại. Có thể lọc xem quá trình tiến bộ của từng tài khoản, quá trình ôn luyện sẽ được phản ánh trực quan và có hệ thống.
+ Module quản trị hệ thống : Module chứa các chức năng quản trị hệ thống, khởi tạo, xóa, đình chỉ tài khoản v..v... Thiết lập các mẫu biểu mẫu, thống kê truy cập phần mềm cũng như số click chuột trên phần mềm kèm theo thời gian và IP của máy NSD để lưu lại để phục vụ cho Quản trị hệ thống khi cần có thể truy cứu các hình thức học tập không đúng đắn, mạo danh v..v...

 Tổng giám đốc công ty đã áp sát chỉ đạo các phòng kỹ thuật, nghiệp vụ  và BCH Đoàn thanh niên biên soạn bộ ngân hàng đề thi với gần 1600 câu hỏi, đáp án. Ngân hàng đề thi bao gồm nhiều loại đề thi của các chuyên ngành như, quy trình quy phạm, quy chuẩn Việt Nam, quy phạm kỹ thuật ngành, an toàn điện, an toàn - vệ sinh lao động, quy phạm pháp luật, kỹ thuật viễn thông, tín hiệu, điều khiển, mạch điện tử cơ bản, nguồn điện và các câu hỏi chuyên môn cho từng loại bậc thợ...Mỗi đề thi được tổ hợp và lựa chọn ngẫu nhiên từ ngân hàng đề, tự động đảo câu trả lời, đảo thứ tự, thay đổi dạng câu hỏi, câu trả lời chỉ cần bằng những thao tác đơn giản, đảm bảo cùng mỗi người thi là mỗi đề khác nhau, việc trùng lặp hoàn toàn là không thể xảy ra.

Hệ thống tính giờ và thời gian làm bài cũng được quy định hết sức chặt chẽ, nếu quá thời gian làm bài có 2 tùy chọn là: 1. là chỉ công nhận những kết quả làm trong thời gian, kết quả nào làm ngoài thời gian, hệ thống vẫn không cho điểm; 2. Hệ thống tự động không công nhận kết quả nộp bài sau thời gian quy định, bài thi sẽ bị không điểm và coi như phạm quy, đảm bảo tính công bằng cho các đối tượng thi và lại có cơ sở để người quản lý xem xét, đánh giá. Phần mềm còn cung cấp các dạng biểu thống kê, báo cáo có tính trực quan cao.

Mẫu báo cáo kết quả lưu trong CSDL hoặc có thể in ra trên máy

Mẫu báo cáo kết quả lưu trong CSDL hoặc có thể in ra trên máy
 
Qua việc tổ chức sát hạch QTQP, AT-VSLĐ, thi nâng giữ bậc và thi hiểu biết nghiệp vụ năm 2011 trong công ty  với tổng số trên 500 lượt người thi, kiểm tra, sát hạch và nhiều nghìn lần truy cập vào mạng nội bộ công ty để ôn luyện, cấu trúc phần cứng, phần mềm của hệ thống máy chủ, cửa kết nối, mạng Intranet nội bộ và phần mềm HasitecTEST đã chứng tỏ được sự ưu việt cũng như khả năng đáp ứng một cách hoàn hảo mọi nhu cầu của người thi cũng như người quản lý.

HasitecTEST thực sự là công cụ quản lý, học tập, kiểm tra hữu ích để đánh giá sự hiểu biết toàn diện của NLĐ định kỳ hàng năm. Phần mềm thi trắc nghiệm đạt được cả 3 tiêu chí: Một là tiết kiệm hàng trăm ngày công lao động và hàng trục triệu đồng kinh phí đi lại,ăn ở của NLĐ trong công ty mỗi năm; Hai là công bằng trong đánh giá, tránh được những yếu tố cảm tính của người hỏi hoặc người chấm thi; Ba là đảm bảo thời gian tính đối với người thi, cũng như người quản lý biết ngay được kết quả; Bốn là tạo môi trường chủ động, tự giác trong học tập QTQP, chuyên môn, nghiệp vụ... trong công ty, điều mà trước đây chưa hề có về thực chất.

Kể từ đây, công tác kiểm tra, sát hạch, thi nâng giữ bậc thợ hàng năm cho gần 600 NLĐ công ty thuộc 8 chi nhánh xí nghiệp Thông tin tín hiệu điện, với gần 80 tổ sản xuất, phòng nghiệp vụ đóng quân trên địa bàn của 11 tỉnh, thành phố từ Lào Cai đến Ninh Bình thuộc địa bàn quản lý của công ty, đã trở thành một việc quá đơn giản - Chỉ cần một động tác Click chuột.   

Tác giả bài viết: QTM

Tổng số điểm của bài viết là: 515 trong 122 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54583 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79372 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49164 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67305 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn