07:54 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 346

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 345


Hôm nayHôm nay : 82928

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1824902

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 33777670

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện

TNGTĐS đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội

Thứ hai - 24/10/2016 05:27
TNGTĐS đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội

TNGTĐS đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn Văn Giáp, Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội

Vào khoảng 5h25 phút sáng 24/10/2016 tại đường ngang cảnh báo tự động, lý trình Km15+380, tuyến đường sắt Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh đã xảy ra vụ TNGTĐS đặc biệt nghiêm trọng, giữa tàu khách SE2 đang chạy hướng Thường Tín – Văn Điển và xe ô tô 5 chỗ nhà hiệu Honda CRV BKS: 30A 602.25
.
     Cú va chạm mạnh giữa đầu máy 930 với xe ô tô CRV làm chiếc xe văng ra xa theo chiều vận hành của đoàn tàu nhiều mét, xe bị biến dạng nghiêm trọng, được biết trong số 07 thanh niên đi trên xe ôtô này thì 04 người tử vong tại chỗ, 01 người tử vong trên đường đưa đi cấp cứu, 02 người khác đang trong trạng thái nguy kịch. Thiệt hại về phía đường sắt gồm: 01 hệ tín hiệu đường bộ của hệ thống thiết bị tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động bị bật khỏi vị trí lắp đặt và hư hỏng hoàn toàn; đầu máy 930 hư hỏng nhẹ; ách tắc chính tuyến gần 50 phút, chậm tàu hơn 1 giờ.
   Ngay sau khi TNGTĐS xảy ra lãnh đạo BGTVT, cục ĐSVN, Tổng công ty ĐSVN và các công ty bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt liên quan đã có mặt tại hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ TNGTĐS này; Thiết bị tín hiệu cảnh báo tự động, trước, trong và ngay cả sau khi vụ tai nạn xảy ra (còn 01 cột tín hiệu  D2) các tính năng cảnh báo đèn, chuông vẫn hoạt động bình thường khi có tàu chiếm dụng khu đoạn đến gần (cơ quan điều tra theo dõi trực tiếp 03 chuyến tàu chạy qua đã xác nhận).

Ảnh nguồn báo Giao thông vận tải
   
     Nguyên nhân ban đầu được xác định là tài xế xe ô tô  BKS 30A 602.25 khi đi vượt qua đường sắt để ra quốc lộ 1A đã không quan sát tín hiệu cảnh báo tàu đến gần (đèn, chuông) của thiết bị tín hiệu phòng vệ tự động cũng như tình trạng vận hành của phương tiện bánh sắt về 2 phía của đường ngang dẫn đến tai nạn thảm khốc xảy ra. Cũng trong ngày 24/10/2016 lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và các Cơ quan hữu quan đã đến thăm hỏi, hỗ trợ những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện và những gia đình có người tử vong trong TNGT.
   Sau khi kết thúc việc điều tra TNGTĐS tại hiện trường, Công ty CP Thông tin tín hiệu ĐS Hà Nội ngay lập tức đã huy động thiết bị, phương tiện và lao động để khôi phục lại cột tín hiệu D1 (bị hư hỏng do tai nạn), phấn đấu hoàn thành lắp đặt đưa vào sử dụng ngay trong ngày 25/10/2016 nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
   Đường ngang này là một những điểm đen về TNGTĐS trên địa bàn thành phố, hầu như năm nào cũng xảy ra TNGTĐS tại đây, nguyên nhân đều do lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây ra. Theo người dân sinh sống gần đường ngang này cho biết thì nhóm thanh niên đi trên xe vừa ra từ một quán Karaoke gần đó, sau khi tai nạn xảy ra nhạc trên chiếc xe CRV vẫn được phát với cường độ âm thanh lớn.
      Dự kiến trong thời gian tới ngay sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt Công ty CP Thông tin tín hiệu ĐS sẽ lắp đặt 1 hệ thống barie tự động để nâng mức hỗ trợ thêm một cấp trong việc đảm bảo an toàn giao thông tại đường ngang này.

Tác giả bài viết: Hg

Nguồn tin: Hasitec

Tổng số điểm của bài viết là: 211 trong 53 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54710 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79567 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49279 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67573 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn