07:10 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 357

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 356


Hôm nayHôm nay : 79222

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1845086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30909682

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện

Tổng công ty ĐSVN kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Thứ sáu - 21/10/2016 21:37
Tổng công ty ĐSVN kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Tổng công ty ĐSVN kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Tối ngày 21/10, Tổng công ty ĐSVN long trọng tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống (21/10/1946 - 21/10/2016).

Tới dự lễ kỷ niệm có các ông: Trương Quang Nghĩa - Bộ trưởng Bộ GTVT, Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN các thời kỳ, Ban lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN và gần 600 đại biểu, đại diện các đơn vị trong ngành.

Bác Hồ trên chuyến tàu từ Hải Phòng về Hà Nội ngày 21/10/1946

     Ngày 21/10/1946, cán bộ công nhân viên hỏa xa đã vinh dự được nhận nhiệm vụ tổ chức một chuyến tàu đặc biệt đưa Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhiều vị lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước ta từ Hải Phòng về Hà Nội sau 5 tháng đi dự Hội nghị Phông-ten-nơ-blô, Cộng hòa Pháp trở về nước bằng tàu biển, qua cảng Hải Phòng. Nhận rõ đây vừa là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm nặng nề, cán bộ, công nhân viên Đường sắt từ cơ quan Nha hỏa xa đến những người trực tiếp làm nhiệm vụ ở các nhà ga, trên tàu với tinh thần cố gắng cao nhất đã tổ chức chu đáo chuyến tàu đưa đoàn công tác của Chủ tịch Hồ Chí Minh về Thủ đô tuyệt đối an toàn, đúng kế hoạch, được Người gửi thư cảm ơn, khen ngợi. trong đó có viết: “Công việc Hỏa xa là một công việc quan trọng trong sự kiến thiết nước nhà. Tôi mong anh em Sở Hỏa xa lúc nào cũng đoàn kết, cố gắng để làm tròn nhiệm vụ.” Sự kiện ngày 21/10/1946 đã đánh dấu một mốc son trong lịch sử ĐSVN. Thể theo nguyện vọng của đông đảo các thế hệ cán bộ, đảng viên, CNV đường sắt, ngày 11/3/1996 Thủ tướng Chính Phủ đã ký quyết định lấy ngày 21/10 hằng năm là ngày truyền thống của ngành Đường sắt Việt Nam.
   Đã 70 năm trôi qua kể từ chuyến tàu lịch sử đó, ở bất kỳ thời điểm nào của lịch sử dân tộc, ngành ĐSVN cũng có những đóng góp to lớn, giữ một vị trí xứng đáng trong đời sống kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đoàn tàu ĐSVN có nhiều bước đột phá trong những năm gần đây

     Giai đoạn 5 năm 2010 - 2015 là thời gian Tổng công ty Đường sắt VN tập trung tiếp tục thực hiện tái cơ cấu và đổi mới toàn diện. Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây, ngành Đường sắt đã quyết liệt triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải đường sắt theo hướng tất cả vì khách hàng; kiên quyết xóa bỏ những hình ảnh xấu về đường sắt, lấy lại niềm tin của khách hàng với phương châm "An toàn - Thuận tiện - Thân thiện - Đúng giờ - Hiệu quả". Cùng với đó là nhiều công trình, dự án như: lắp đặt thiết bị xử lý chất thải hiện đại trên toa xe khách; sửa chữa, cải tạo, nâng cấp nhà ga, xây dựng ke ga cao và lắp đặt cầu vượt bộ hành tại ga Hà Nội, sài Gòn; bãi bỏ vé đón tiễn và kiểm soát vé khi hành khách và ra ga,… Đặc biệt, việc đưa vào sử dụng hệ thống bán vé điện tử, tạo thuận lợi cho hành khách “Mua vé tàu mọi lúc, mọi nơi”. Đây được coi là sự đổi mới mạnh mẽ về tư duy và ứng dụng KHCN nhằm đem đến sự thuận tiện cho khách hàng…

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa trao bức trướng cho Tổng công ty ĐSVN
nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

     Nhân dịp này, Bộ GTVT đã tặng Tổng công ty Đường sắt VN Bức trướng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, CBCNV ngành Đường sắt 70 năm qua.
   Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Đường sắt luôn gắn liền với quá trình phát triển, những chiến công, thành tích và truyền thống “Đi trước mở đường” của ngành GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại lễ kỷ niệm

   Bên cạnh đó, Thứ trưởng Đông cũng đề nghị CBCNV ngành ĐS nỗ lực hơn nữa để thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tái cơ cấu doanh nghiệp, nhất là đổi mới công tác quản trị doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động SXKD, phát triển vận tải theo hướng tích cực ứng dụng KHCN để nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó thu hút khách hàng, nâng cao thị phần vận tải ĐS, đẩy mạnh xã hội hóa, thu hút các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt, phát triển các dịch vụ phụ trợ phục vụ vận tải đường sắt…

Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng phát biểu

     Tại lễ kỷ niệm, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng phát biểu: "Chặng đường 70 năm (1946-2016), từ Nha Hỏa xa đến Tổng cục Đường sắt, Liên hiệp Đường sắt Việt Nam và hiện nay là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là cả một quá trình lâu dài, bền bỉ vượt qua gian khó xây dựng và trưởng thành của ngành Đường sắt Việt Nam. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ công nhân Đường sắt với tinh thần: Đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo, ý chí chiến thắng khó khăn, chủ động vững vàng trước thử thách, đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hôm nay đang đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt chủ trương tái cơ cấu, tổ chức sắp xếp hợp lý sản xuất kinh doanh, đưa Đường sắt Việt Nam phát triển xứng đáng với vị trí của một ngành kinh tế quan trọng trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước".

Nguồn tin: vr.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 110 trong 42 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54586 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79379 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49166 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn