00:41 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 373


Hôm nayHôm nay : 3021

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2590270

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31654866

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tản mạn đó đây » Văn hóa

Thuốc lá điện tử là gì? Tác dụng của thuốc lá điện tử.

Thứ sáu - 10/05/2013 10:26
Thuốc lá điện tử là gì? Tác dụng của thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử là gì? Tác dụng của thuốc lá điện tử.

Thuốc lá điện tử, hoặc thuoc la dien tu là những thiết bị chạy bằng pin và tinh dầu thuốc lá điện tử. Tinh dầu gồm chất lỏng nicotin hòa tan trong dung dịch nước và propylene glycol .Thuốc lá điện tử có hình dáng giống với điếu thuốc lá truyền thống , với một ống hình trụ màu trắng, đầu lọc màu vàng, và đèn đỏ ở đầu điếu thuốc. Ngoài ra thuốc lá điện tử còn có màu đen cho những người thích màu tối hơn.

I. Thuốc lá điện tử là gì?

         Thuốc lá điện tử, hoặc thuoc la dien tu là những thiết bị chạy bằng pin và tinh dầu thuốc lá điện tử. Tinh dầu gồm chất lỏng nicotine được hòa tan trong dung dịch nước và propylene glycol (Chất dễ bay hơi tạo làn khói trắng khi gặp nhiệt độ cao). Thuốc lá điện tử có hình dáng giống với điếu thuốc lá truyền thống , với một ống hình trụ màu trắng, đầu lọc màu vàng, và đèn đỏ ở đầu điếu thuốc. Ngoài ra thuốc lá điện tử còn có màu đen cho những người thích màu tối hơn.

II. Thuốc lá điện tử hoạt động như thế nào?

         Khi sử dụng bộ cảm biến ở trong điếu thuốc sẽ hoạt động, kích hoạt làm cho điếu thuốc lá điện tử hoạt động. Điếu thuốc lá điện tử hoạt động sẽ làm phần đầu đốt nóng lên, đốt cháy lượng tinh dầu và tạo ra một lượng khói. Khói thuốc của thuốc lá điện tử giúp người hút cảm nhận được giống khói thuốc của thuốc lá truyền thống, nhưng người ngoài lại không ngửi thấy mùi vị gì.       

III. Thuốc lá điện tử có thể sử dụng ở những nơi công cộng

         Không giống như các sản phẩm thuốc lá truyền thống, pháp luật hiện thành chưa cấm việc sử dụng thuốc lá điện tử tại nơi công cộng. Hiện tại, tôi làm việc trong một bệnh viện và một y tá đồng nghiệp với tôi hút thuốc lá điện tử trong phòng điều dưỡng.
 


 

         Dưới đây là những nghiên cứu hiện nay nói về các khía cạnh tích cực của sản phẩm này:

  • Trong một nghiên cứu trên 40 người hút thuốc lá thuốc, các nhà nghiên cứu kết luận rằng hút thuốc lá điện tử giảm nhẹ mong muốn hút thuốc (sau khi kiêng hút thuốc lá qua đêm), được sử dụng ở mọi lúc, và nó giống như một ống hít Nicorette hơn thuốc lá.
  • Một nghiên cứu khác trên 50 người hút thuốc muốn làm tác hại liên quan đến hút thuốc lá, nhưng không bỏ thuốc lá hoàn toàn, kết luận rằng thuốc lá điện tử giảm đáng kể việc hút thuốc lá truyền thống mà không gây ra các triệu chứng mệt mỏi. Ngoài ra, khi tham gia hút thuốc lá điện tử, nồng độ nicotin trong máu của họ vẫn ở mức khá ổn định và mong muốn của họ để bỏ thuốc lá hoàn toàn vẫn còn nguyên vẹn.
  • Trong một loạt nghiên cứu các trường hợp khác, thuốc lá điện tử đã giúp 3 người tham gia nghiên cứu, những người đã có thâm niên hút thuốc và sử dụng nhiều phương pháp để cai thuốc nhưng thất bại. 3 người đã có thể bỏ hút thuốc truyền thống sau 6 tháng sử dụng.
  • Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành trong năm 2010, các nhà nghiên cứu thăm dò ý kiến ​​khách truy cập của trang web và diễn đàn thảo luận dành riêng cho việc sử dụng thuốc lá điện tử và bỏ thuốc lá. Trong số 3.587 người tham gia, 70% từng hút thuốc, 61% là nam giới, tuổi trung bình là 41 tuổi. Trung bình, những người tham gia sử dụng thuốc lá điện tử cho khoảng 3 tháng, đã hút 120 hơi / ngày, và sử dụng 1 đầu lọc / ngày. Hầu như tất cả trong số họ sử dụng đầu lọc có chứa nicotine. 46% nói rằng thuốc lá điện tử đã giúp họ bỏ hút thuốc, trong khi 42% nói rằng nó làm cho họ hút ít đi. Một phần lớn của những người tham gia cho biết thuốc lá điện tử đã giúp họ chống lại cơn thèm thuốc, đối phó với các triệu chứng cai nghiện, và tránh tái hút lại thuốc lá truyền thống.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: en.wikipedia.org

Tổng số điểm của bài viết là: 83 trong 25 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54621 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79421 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49193 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67344 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn