23:41 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 341


Hôm nayHôm nay : 103386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1811998

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30876594

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tản mạn đó đây

Văn hóa làm việc trong các doanh nghiệp Mỹ

Chủ nhật - 17/07/2011 08:12
Văn hóa làm việc trong các doanh nghiệp Mỹ

Văn hóa làm việc trong các doanh nghiệp Mỹ

Văn hóa là một phạm trù rộng, bao gồm nhiều lĩnh vực và phân hệ của nó từ phong tục, tính cách, lối sống...
  Bài viết này chỉ muốn đề cập đến một lĩnh vực hết sức hẹp đó là văn hóa làm việc, tác phong công nghiệp mà cá nhân đã thu lượm, cảm nhận, học tập được ở người Mỹ, sau ít ngày nghiên cứu, khảo sát thị trường to lớn này. Quan niệm được tôn thờ trong trong văn hóa làm việc của quốc gia giầu mạnh hàng đầu thế giới Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, dưới dạng này hay dạng khác đều được lý giả là “trọng việc” thay cho ở đất nước chúng ta đang là quốc gia mới thoát khỏi danh sách “kém phát triển” là “trọng tình”. Hiệu quả, lợi ích mọi hoạt động của doanh nghiệp, mỗi con người Mỹ là tiêu chí hàng đầu để đánh giá và hướng tới.
   Đoàn chúng tôi là việc với một công ty nhỏ PROGRESS RAIL SERVICES/ KERSHAW thuộc tập đoàn chuyên về sản xuất máy cái, máy thi công và động cơ lớn mà ĐSVN có quan hệ.
 
Hội thảo của đoàn ĐSVN tại công ty PROGRESS/KERSHAW
Cảm nhận đầu tiên tôi nhận thấy là tác phong làm việc công nghiệp của ngài phó chủ tịch Alex Zendent đến các nhân viên dưới quyền. Họ biết tuân thủ và quý trọng quỹ thời gian làm việc cho công ty từ việc sắp xếp lịch trình, tổ chức hội thảo, đến hẹn đúng giờ và chuẩn bị nội dung làm việc hết sức đầy đủ, chu đáo để tận dụng hết quỹ thời gian làm việc của đoàn với mong muốn giới thiệu được càng nhiều càng tốt hàng hoá, dịch vụ mà PROGRESS KERSHAW có thể cung cấp cho ĐSVN.
  
Một thương hiệu đặt dấu ấn không nhỏ lên tác phong công nghiệp Mỹ
 
La đà tìm hiểu, quan sát thêm về cách đời sống hàng ngày của các nhân viên ở đây, người gần thì cũng cách trụ sở độ nửa giờ chạy xe, người xa thì hàng giờ, nhưng làm việc đúng giờ là việc không thể khác được và thậm trí cứ nhìn cách họ đi, cách họ ăn trưa đã thấy họ quý trọng, tiết kiệm thời gian sống và năng động đến nhường nào. Chợt nghĩ xa xôi sao họ cũng chỉ có quỹ thời gian như ta mà họ làm được nhiều thế, đất nước họ giàu có thế? Công nghiệp, chuyên nghiệp trong làm việc còn được thể hiện qua sự tổ chức, bố trí khoa học, sạch sẽ từ những nơi làm việc của từng nhân viên và ánh mắt, cử chỉ thân thận cùng lời chào hỏi của mỗi nhân viên khi đoàn đi qua phòng làm việc chung của họ để đến phòng hội thảo.
 
Máy thay tà vẹt do hãng Progress-Kershaw chế tạo

Trao đổi với người quản lý công ty họ đề cập  đến 2 điều tâm đắc để xây dựng tác phong làm việc công nghệp: Một là Nhất thiết cần có quy định chi tiết, tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định nội bộ công ty kèm theo đố là phải có phương pháp giám sát hợp lý để trừ lương cho bất kỳ những vi phạm nào dù là nhỏ nhất, như đến trề giờ hẹn với khách hàng ít phút; Hai là Người đúng đầu phải có thói quen, tác phong công nghiệp trong làm việc thì mới tạo ảnh hướng, lan tỏa lớn đối với nhân viên dưới quyền. Ba là trong khi mà doanh nghiệp còn nhỏ bé, tài chính chưa hùng hậu việc cần ưu tiên là “trọng việc” và đề cao như một văn hóa, đạo đức của doanh nghiệp bằng cách tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho mỗi cá nhân bằng chính việc nâng cao năng lực làm việc của họ.
 
Hệ thống thiết bị tín hiệu do KERSHAW chế tạo

   Những cái đó chẳng có gì mới mẻ cả, ai chẳng biết.... nhưng làm được ở Việt Nam khó thế! Tách bạch làm sao được cái cá nhân ra khỏi cái chung? Làm sao loại bỏ được thói vô trách nhiệm khi mà không hoàn thành công việc thì lời đầu tiên là tìm cách viện cớ, lý giải cho việc không hoàn thành của mình, cái quan trọng là nhận lỗi và tìm cách khắc phục thì luôn "quên" hoặc một kiểu "Rất xây dựng" là khi được yêu cầu cho ý kiến xây dựng vào việc gì đó thì đầu tiên phải là chọc ngoáy, nói xấu đồng nghiệp, đề cao "cái tôi" của mình làm chủ đề chính, nói xong không biết xây dựng được gì góp ý được gì....
 

Máy chèn vén đá balat do hãng Progress-Kershaw chế tạo
 
Phải chăng hóa làm việc của người Việt chúng ta có vấn đề? Hoặc đầu óc chúng ta đang có vấn đề? Hoặc giấc mơ MỸ "American Dream" là quá cao với đại đa số Người Việt ta sao?

Tác giả bài viết: HG

Nguồn tin: Hasitec

Tổng số điểm của bài viết là: 426 trong 116 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54583 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79372 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49164 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67305 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn