18:17 +07 Thứ ba, 19/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 348


Hôm nayHôm nay : 79708

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1845572

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30910168

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tản mạn đó đây

Để hiểu tại sao đàn ông cần phụ nữ, hãy nhìn Bill Gates

Thứ năm - 25/07/2013 11:10
Để hiểu tại sao đàn ông cần phụ nữ, hãy nhìn Bill Gates

Để hiểu tại sao đàn ông cần phụ nữ, hãy nhìn Bill Gates

Đàn ông cần phụ nữ trong cuộc sống, và không chỉ là các lý do sinh lý. Theo một nghiên cứu mới được phần Ý kiến của Thời báo New York - The New York Times cho biết, phụ nữ làm cho đàn ông trở nên hào phóng hơn.
   Các nhà nghiên cứu chủ đề này đã phát hiện ra rằng nam giới là lãnh đạo có gia đình thường dừng chi trả cho nhân viên khá nhiều. Đó là một quyết định tiềm thức giúp họ tích trữ nhiều cho bản thần để chu cấp cho gia đình tốt hơn. Tuy nhiên, nếu họ là cha của một bé gái chứ không phải là một bé trai, thì lương của nhân viên có thay đổi.

Một nghiên cứu khác của một nhà tâm lý học người Amsterdam cũng cho thấy phụ nữ làm cho đàn ông ít tham lam hơn. Những người tham gia nghiên cứu được hỏi nếu họ cho một người lạ 10 - 30 USD họ sẽ không bao giờ muốn gặp lại nhưng vẫn giữ riêng 25 hoặc 20 USD. Những người chọn lựa khả năng nghĩ đến người khác nhiều hơn là khoảng 40% thì thường có chị em gái. Người có anh em trai thì không như vậy.

Giáo sư trường Wharton Adam Grant đã viết về nghiên cứu trên Thời báo New Yorks đã sử dụng Bill Gates làm ví dụ cho những phát hiện nghiên cứu: trong khi Bill Gates nổi tiếng về sự hào phóng và bác ái, thì có một thời gian ông không sẵn sàng muốn chia sẻ sự giàu có của mình. Tất cả điều này đã thay đổi khi ông có con gái.

Grant viết: 20 năm trước, khi Bill Gates đang trên đường trở thành người giàu có nhất thế giới, ông từ chối một lời khuyên thành lập một quỹ từ thiện. Ông đã đợi đến 1/4 thế kỷ trước khi bắt đầu bỏ tiền ra làm từ thiện, nhưng đã làm thay đổi quyết định của ông trong năm sau đó. Chỉ 3 năm sau, Gates xếp thứ 3 trong danh sách những người bác ái rộng rãi nhất của Fortune ở Mỹ. Giữa thời gian đó, ông có con gái đầu lòng.

Gates đã nhận thấy tầm ảnh hưởng của người vợ và mẹ đối với mình qua nhiều năm. Trước khi kết hôn với Melinda, mẹ của Gates đã viết: “chia sẻ cho càng nhiều người, nhiều điều sẽ tới”. Điều này đã tác động và Gates sau đó đã trích dẫn lời cổ vũ của mẹ trong một bài phát biểu phát bằng tốt nghiệp ở Đại học Harvard.

Và nếu bất cứ ai biết quyền lực của một người phụ nữ, thì đó là Melinda Gates. Grant trích dẫn một bài báo của CNN về các bữa tiệc từ thiện của vợ chồng Gates và Melinda tổ chức. Ở bài báo này, Gates đã tranh luận về tầm quan trọng khi có một người phụ nữ tham dự các bữa tiệc cùng với các ông chồng là nhà tỷ phú. “Thậm chí nếu người đàn ông đó là một người kiếm tiền, thì vợ sẽ là một người giữ tiền thực thụ. Và người vợ sẽ đi cùng với bất kỳ kế hoạch bác ái nào bởi vì kế hoạch đó tác động tới người vợ và tới những đứa con của họ”, Gates cho biết.

 

Tác giả bài viết: HY

Nguồn tin: Business Insider

Tổng số điểm của bài viết là: 83 trong 22 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54586 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79379 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49166 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67307 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn