18:31 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Nhóm tin

Đăng nhập thành viên

Liên Kết Website

Cổng thông tin điện tử Bộ tài chính
Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng
Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Website ĐSVN
Trung tâm dự báo khí tượng TW

Hasitec Email

mail.hasitec.vn

Đang truy cậpĐang truy cập : 353


Hôm nayHôm nay : 50803

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2562753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 31627349

Train Vs Everythings

Trang nhất » Tin tức » Tin tức, sự kiện » ĐSVN

Tổng kết công tác 6 tháng đầu năm khối quản lý KCHTĐS

Thứ năm - 14/07/2011 09:11
Tổng kết công tác 6 tháng đầu năm khối quản lý KCHTĐS

Tổng kết công tác 6 tháng đầu năm khối quản lý KCHTĐS

Ngày 10/7/2011 ĐSVN đã tổ chức Hội nghị truyền hình với 5 điểm cầu tham gia giao ban sơ kết 6 tháng đầu năm 2011, khối quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt
   Chủ trì hội nghị, ông Trần Phúc Tiến Phó Tổng giám đốc ĐSVN; Thành phần tham dự hội nghị, bao gồm: Đảng ủy, Công đoàn, các ban nghiệp vụ ĐSVN và các giám đốc, trưởng phòng của 20 công ty quản lý KCHTĐS.
   Hội nghị tiến hành kiểm điểm, đánh giá thành tích, kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo tri KCHTĐS, công tác đảm bảo ATGT, PCBL, bảo vệ tài sản và phát triển sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2011 của toàn khối quản lý bảo trì KCHTĐS. Hội nghị cùng nhất trí đánh giá khẳng định, tuy còn để một số sai phạm chủ quan trong quản lý, điều hành nhưng nhìn chung  toàn khối đã khắc phục khó khăn, chủ động cao trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý bảo trì, giảm điểm xóc lắc, đảm bảo thông tin, tín hiệu an toàn phục vụ chỉ đạo toàn ngành và chỉ huy chạy tàu; các đơn vị đã trú trọng công tác đảm bảo ATGTĐS cũng như công tác PCLB, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật toàn ngành; đời sống NLĐ trong toàn khối vẫn tiếp tục được giữ vững, ổn định so với mặt bằng chung toàn ngành.
Cũng tại hội nghị ông TGĐ Công ty TNHH MTV Thông tin tín hiệu ĐS Hà Nội, đã có bài báo cáo và tham luận quan trọng về công tác quản lý, bảo trì và đảm bảo ATGT trên các đường nganh cảnh báo tự động (ĐN CBTĐ). 6 tháng đầu năm 2011, bộ máy công ty đã vào cuộc quyết liệt trong việc triển khai tực hiện nghị quyết 32/NQ-CP về giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), thông qua các chương trình cụ thể như: triển khai thực hiện quy chế giải quyết các trường hợp khẩn cấp; cung cấp vật tư, thiết bị dự phòng cho các xí nghiệp TTTHĐ; Nâng cấp các phần mềm điều khiển tín hiệu đường ngang Cảnh báo tự động (THĐN CBTĐ); tăng thêm một lần kiểm tra thiết bị THĐN CBTĐ; Bố trí tăng cường chốt gác tại các ĐN CBTĐ (các dịp lễ, tết, Đại hội Đảng toàn quốc XI, bầu cử HĐNN các cấp)… nhưng TNGTĐS  xảy ra trên các ĐN CBTĐ thuộc địa bàn công ty quản lý vẫn tăng đột biến cả 3 tiêu trí - Đã xảy ra 14 vụ TNGTĐS, làm chết 18 người, bị thương 16 người; hầu hết tập trung trên khu đoạn Hà Nội – Phủ lý (trên 90%).


Cán bộ kỹ thuật công ty nâng cấp phần mềm điều khiển ĐN CBTĐ
 
Nguyên nhân chính các vụ TNGTĐS chủ yếu vẫn tập trung vào: Lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ cố tình vượt đường sắt khi tàu đến gần; Đường bộ dẫn vào khu vực đường ngang có độ dốc quán lớn, mặt cắt quá hẹp dẫn đến chết máy hoặc không đủ thời gian cho xe vượt khỏi đường sắt an toàn; Khu vực xung quang đường ngang không đảm bảo khoảng cách tầm quan sát cho người điều khiển giao thông ĐS và ĐB; Không có đường  dừng xe tạm để sau khi phương tiện GTĐB vượt đường sắt tạm dừng chờ điều kiện an toàn trước khi tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A.

TNGTĐS Km 6+703 khu gian Giáp Bát - Văn Điển (chết 1 người)
 
   Kiến nghị với các cấp, ngành liên quan về giải pháp giảm thiểu TNGTĐS trên các ĐNCBTĐ, ông TGĐ công ty có 6 kiến nghị đề nghị các cấp ngành quan tâm xem xét để kiềm chế TNGTĐS
- Không cấp phép xây dựng hoặc chuyển đổi từ đường ngang dân sinh hoặc đường ngang cấp III, biển báo, cọc tiêu lên ĐN CBTĐ khi tầm nhìn hạn chế, hoặc các khu vực đông dân cưu như địa bàn các Tp Hà Nội, Hải Phòng, Phủ Lý, Nam Định.
- Khẩn trương triển khai các dự án đường gom, rào chắn để đóng các ĐN CBTĐ, đường ngang dân sinh tại các khu gian trọng điểm từ Hà Nội - Phú Xuyên.
- Các công ty Quản lý KCHTGT đường bộ lắp đặt đủ biển báo, gờ giảm tốc và xử lý độ dốc đoạn đường bộ vào đường ngang theo quy định, nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi.
- Cắm biển cấm xe tải trên 8 tấn, xe khách trên 15 chỗ, qua các ĐNCBTĐ có mặt đường hẹp, độ dốc lớn, mật độ giao thông cao và thường xuyên xảy ra TNGTĐS.
- Có kế hoạch tổng thể và cơ chế khả thi về giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGTĐS tại các ĐNCBTĐ có mật độ người, phương tiện tham gia giao thông cao; giao lại cho chính quyền địa phương quản lý, định lỳ kiểm tra giám sát và quy trách nhiệm.
- Mở rộng các đoạn đường bộ thuộc QL1A tại khu vực các điểm giao cắt để tạo một đoạn đường đủ chiều dài 1 thân xe (15m) để khi vượt qua đường sắt, ô tô có thể tạm dừng chờ đảm bảo ATGT trước khi vào QL1A.
 
   Sau gần 4 giờ làm việc, với các ý kiếm tham luận, báo cáo của các ban nghiệp vụ, các đơn vị, ông PTGĐ ĐSVN đã kết luận luận hội nghị và giao nhiệm vụ cho các ban nghiệp vụ, các đơn vị quản lý bảo trì KCHTĐS trong đó trọng tâm là công tác đảm bảo ATCT, nâng cao chất lượng công tác quản lý bảo trì, chống xóc lắc và PCBL, chậm tàu, khắc phục hậu quả thiên tai và quyết nghị một số quy định trong quản lý, điều hành khối kết cấu hạ tầng.

Tác giả bài viết: LQL

Nguồn tin: Hasitec

Tổng số điểm của bài viết là: 274 trong 80 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin ảnh

 Hoạt động công ty
32 photos | 54619 view
 An toàn giao thông
95 photos | 79420 view
 Kỹ thuật công nghệ
21 photos | 49193 view
 Cộng đồng Hasitec
-1 photos | 67344 view

Công nghệ

Giới thiệu giải pháp công nghệ CBTC-URBALIS của Alstom Transport .SA
Alstom Transport nhà chuyên gia, người đi tiên phong trong các...
Giới thiệu công nghệ SelTrac-CBTC của Thales Group
THALES GROUP là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế...
Giới thiệu thiết bị Barrier TD 96/2 của Wegh Group (Italy)
Tập đoàn công nghiệp đường sắt Wegh Group là một trong những tập...
Mạng 4G và những ưu thế vượt trội
(PCWorldVN) Gần 7 tỷ thuê bao di động, sắp bằng dân số thế giới,...
Phần mềm quản lý, điều hành giải quyết trở ngại, sự cố online HasitecTN
Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2015 của Tổng giám đốc công ty...

Danh ngôn