Đang truy cập : 561
Hôm nay : 90891
Tháng hiện tại : 688470
Tổng lượt truy cập : 49345216
Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010 vào ngày 29/12/2009, đại hội công nhân viên chức công ty ngày 13/2/2010 và đại hội đảng bộ công ty lần thứ X ngày 7/6/2010, một lần nữa khẳng định "Công tác đảm bảo an toàn chạy tàu là nhiệm vụ hàng đầu" của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên công ty.
Quán triệt tinh thần của các nghị quyết trên ngay từ những ngày đầu năm ban lãnh đạo công ty bằng nhiều chủ trương, giải pháp trên các lĩnh vực như xây dựng và ban hành mục tiêu chất lượng năm 2010, trong đó mục tiêu về đảm bảo an toàn giao thông là số 1; quy định lại thể chế quản lý theo hướng chặt chẽ, truân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật của Tổng công ty về công tác đảm bảo ATGT đường sắt - Thông qua việc ban hành hệ thống văn bản quản lý, điều hành nội bộ như "Quy định về vật tư thiết bị dự phòng giải quyết sự cố, tai nạn giao thông và khắc phục hậu quả thiên tai" 11/2009, "quy chế giải quyết các trường hợp khẩn cấp" 7/2010, "Quy chế quản lý, bảo dưỡng và vận hành MFĐ; Triển khai trương trình đào tạo về công nghệ cho 13 kỹ sư về lập trình phần mềm điều khiển (PLC), nhiều đầu tên nhiệm vụ tập trung vào củng cố, hoàn chỉnh nâng cao độ an toàn đối với thiết bị tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động (THĐN CBTĐ).
Kiểm tra quản lý, bảo trì thiết bị THĐN CBTĐ là mối quan tâm hàng đầu
Nhất là tại các đường ngang có mật độ giao thông cao như cụm ĐN Km10
Ngoài ra bằng mọi khả năng của mình công ty tập trung nhiều chương trình nghiên cứu ứng dụng cấp công ty, liên quan trực tiếp đến công tác đảm bảo an toàn chạy tàu cũng được triển khai đồng bộ như: chuyển đổi phương thức cấp nguồn ga tín hiệu TM95 từ phân tám sang tập trung, nâng cấp bộ nguồn tủ điều khiển thiết bị THĐN CBTĐ, bằng bộ nguồn mới có tính năng vượt trội, nghiên cứu cải tiến thiết bị giám sát trạng thái làm việc của cụm đường ngang và đường ngang đơn lẻ...để đưa vào sử dụng trong quý IV/2010.
Quan trọng hơn cả là việc đảm bảo các quy định về công tác kiểm tra, song song với việc nâng cao chất lượng kiểm tra và đặc biệt là việc xử lý tồn tại sau kiểm tra của cán bộ quản lý các cấp trong công ty, từ giám đốc đến người lao động theo nội dung chỉ thị 1771/CT-ĐS-ATGT ngày 27/7/2005 của Tổng giám đốc TCT ĐSVN.
Cán bộ, công nhân xí nghiệp TTTHĐ bắc Hà Nội
kiểm tra thiết bị tín hiệu đường ngang có người gác
Tuy sáu tháng đầu năm tình hình vi phạm, lấn chiếm hành lang BVAT GTĐS và vi phạm luật giao thông đường sắt, đường bộ của người và phương tiện tham gia giao thông tại các đường ngang cấp III có trang bị THĐN CBTĐ diễn biến phức tạp, tổng số vụ tai nạn tăng 80% so với cùng kỳ năm 2009 (10 vụ), nguyên nhân chính của các vụ TNGT trên đều do lỗi chủ quan, cố ý của người và phương tiện tham gia giao thông, hệ thống thiết bị THĐN CBTĐ của công ty đều hoạt động bình thường.
Thiết bị tín hiệu đường ngang cảnh báo tự động luôn được
quan tâm và duy trì trong trạng thái làm việc tốt nhất có thể được
Đạt được kết quả trên thực sự là một cố gắng lớn của tập thể người lao động trong công ty và kết quả của việc chăm lo đến công tác đảm bảo an toàn của ban lãnh đạo công ty.
Phát huy thành tích đạt được 6 tháng đầu năm, công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các biện pháp đã đạt hiệu quả nhằm công tác đảm bảo sự làm việc ổn định của hệ thống các thiết bị TTTH nhất là hệ thống thiết bị THĐN CBTĐ phục vụ chạy tàu an toàn cùng toàn ngành hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010.
Tác giả bài viết: LAT
Nguồn tin: Hasitec
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://hasitec.com.vn là vi phạm bản quyền
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn